Search

คอลัมน์การเมือง - โหดกว่าหนังแอ๊กชั่น - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

entertaiment-jouz.blogspot.com

การกำจัดพยานปากเอกในหนังแอ๊กชั่นของฮอลลีวู้ดนั้นถูกสร้างให้ “ดุดัน สลับซับซ้อนอย่างสุดมัน” โดยพยานปากเอกทุกราย มักถูก “กำจัดทิ้งในฐานะเป็นขยะพิษ” ได้ทันเวลา ก่อนคดีดังจะถูกเปิดเผยข้อมูลความจริงอันสุดฉาวในโค้งสุดท้าย

พยานปากเอกเหล่านั้น มักถูกฆ่าตายในลักษณะแปลกๆ เช่น ถูกสไนเปอร์ “โป้งตาย” ในระยะห่างกว่า 1,000 เมตร จนจับมือคนฆ่าไม่ได้เหมือนกรณี“เสธ.แดงคนดัง” หรือถูกมือสังหารบุกถึงบ้าน แล้วทำให้ถึงแก่กรรมอย่างโหดเหี้ยมทมิฬเถื่อน

บางรายถูกไล่ล่าฆ่าทิ้งอย่างระห่ำด้วยอาวุธสงครามขณะขับรถอยู่กลางถนน

น้อยรายยิ่งนักที่จะ “ถูกรถชนตาย” แบบง่ายๆหรือ “ขับรถชนต้นไม้ตายแบบสุดงี่เง่า” เหมือน “พยานปากเอก” ใน “คดีดัง” ที่ปรากฏอยู่ในเมืองไทย

อย่างคดี “สองแม่ลูกศรีธนะขัณฑ์” ในคดี “เพชรซาอุฯ” ก็ถูกจัดฉากให้เป็นรายการ “ถูกสิบล้อบดขยี้”

“พ.ต.ต.อนันต์ เสนาขันธ์” นายตำรวจนอกราชการที่กล้าทำตัวเป็นศัตรูกับนักการเมืองสีเทาทุกราย “สารวัตรอนันต์” ขยันเปิดเวที“ขุดคุ้ยตำนานชั่วนักการเมือง” ทั่วประเทศ “ที่สุด”ก็เจอะแจ๊กพอต “ถูกสิบล้อชนตาย” โดยตำรวจหาคนผิดไม่ได้

“เสี่ยจืด” ที่ถูกนักการเมืองคนดัง “โกงหุ้น”กว่า 300 ล้าน ก็ถูก “จัดฉาก” ขับรถชนต้นไม้จนคอหักตาย เพื่อปิดตำนาน “เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด”

ล่าสุดคดี “กระทิงน้อยขับรถชนนายดาบตำรวจตาย” กระทิงน้อยตกใจเตลิดเข้าป่าไป 7 ปี คดีก็มีการ “พลิกผัน” เพราะมี “พยานปากเอก”รายใหม่เพิ่มขึ้น จนที่สุด “กระทิงน้อย” ก็หลุดทุกคดี

แต่บังเอิญ “เกิดกระแสสังคม” อย่างกระหน่ำมีการต่อต้านจากสังคมไทย “คุกมีไว้ขังแต่คนจน” ทำให้ส่วนราชการ “ตื่นจากฝัน” มีการตั้งคณะกรรมการต่างๆ ขึ้นมา “ค้นหาความจริง”

แต่แล้วจู่ๆ “พยานปากเอก” รายสำคัญก็กลายเป็น “ศพ”

“พยานปากเอก” ที่ถูกรถชนตายที่เชียงใหม่ คงไม่มีใครตอบได้ว่า “เป็นขยะพิษที่ถูกท่านโหดขจัดทิ้งหรือไม่?”

กมลศักดิ์ ตั้งธรรมนิยม




August 01, 2020 at 02:00AM
https://ift.tt/3gheB64

คอลัมน์การเมือง - โหดกว่าหนังแอ๊กชั่น - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

https://ift.tt/3f4szXQ


Bagikan Berita Ini

0 Response to "คอลัมน์การเมือง - โหดกว่าหนังแอ๊กชั่น - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.