Search

“ซึมเศร้า” เพชรฆาตเงียบวงการมายา | bangkoktoday - บางกอกทูเดย์ - Bangkok Today

entertaiment-jouz.blogspot.com
 “ซึมเศร้า” เพชรฆาตเงียบวงการมายา

“ซึมเศร้า”   ไม่ใช่โรคไกลตัวอย่างที่ใครๆ คิด  คนใกล้ชิดอาจเป็นโรคนี้โดยที่เราไม่รู้ตัว  แม้กระทั่งวงการบันเทิงที่ต้องสูญเสียดารา นักแสดง นักร้อง  นางแบบ   จากการป่วยเพราะโรคซึมเศร้า จนจากโรคนี้ไปโดยที่ไม่ทันร่ำลาครอบครัวหรือคนใกล้ชิด เพราะอาการที่ไม่เคยแสดงออกหรือกำลังรักษาตัวเอง  โรคนี้ต้องการกำลังใจ ความเข้าใจจากคนรอบข้าง  บางกอก buzz  พาย้อนไปรำลึกถึงวงการถูกโรคซึมเศร้าพรากชีวิตไปอย่างไม่มีวันกลับและไม่ใช่เฉพาะวงการบันเทิงไทยเท่านั้น   ศิลปินญี่ปุ่น  เกาหลี  ฮอลลีวู้ด เสียชีวิตส่วนใหญ่สาเหตุเกิดจากโรคซึมเศร้า

แอ๊น-ธรัญญา

วงการนางแบบต้องสูญเสียนางแบบยุค 90  แอ๊น-ธรัญญา  สัตตบุศย์    จาการป่วยด้วยโรคซึมเศร้า โดยน้องชายของเธอได้เปิดเผยว่า ก่อนวันเสียชีวิตนางแบบสาวยังมีเยี่ยมคุณพ่อและขับรถไปส่งที่พักซึ่งไม่มีสัญญาณบอกเหตุอะไร   แต่อีกวันโทรหาพี่สาว 3 ครั้งไม่รับสาย  จึงรีบเดินทางไปหาพี่สาวที่พักไม่ไกลกัน  เมื่อไปถึงพี่สาวเสียชีวิตแล้ว น้องชายของนางแบบสาว บอกว่า แอ๊น ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและนอนหลับเสียชีวิตไปเฉย    แอ๊นถือเป็นนางแบบชื่อดังที่ปฏิวัติวงการด้วยการตัดผมสกินเฮดถ่ายแบบขึ้นปก   แต่ระยะหลังเธอหายจากวงการนางแบบไปทำงานเบื้องหลังด้วยอ่านสปอร์ต โฆษณา พากษ์เสียงภาพยนตร์  นอกจากเธอยังเคยออกอัลบั้ม  แสดงภาพยนตร์  แต่เธอตัดสินใจถอยออกจากวงการจนกระทั่งมาเป็นข่าวเสียชีวิต

เหม-ภูมิภาฑิต

นักแสดงหนุ่มมีผลงานในวงการบันเทิง  แต่ต้องจากโลกไปก่อนวัยด้วยโรคซึมเศร้า เหม-ภูมิภาฑิต นิตยารส เลือกจบชีวิตด้วยการใช้ผ้าผูกคอตัวเองภายกับราวระเบียงห้องพักภายในคอนโดฯห้องพัก  จากปัญหาเกี่ยวกับการเงิน ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่า  และเค้าพยายามต่อสู้กับการป่วยโรคซึมเศร้า    ก่อนจะเกิดเหตุเหมก็แสดงอาการจากการถ่ายภาพโทนขาว ดำ และคำคมชีวิตมาตลอด  แต่เป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันว่านักแสดงหนุ่มเลือกจบชีวิตแบบกะทันหัน ทั้งๆ ที่เพิ่งฟิตติ้งละครลายกินรี ที่กำลังจะเปิดกล้องในอีกไม่กี่วัน

เก๋-กัลยกร

อีกหนึ่งสาวที่ต้องจบชีวิตด้วยโรคซึมเศร้าก่อนวัยอันควร เก๋-เลเดอเรอร์ หรือ กันยกร ศุภการค้าเจริญ   จากนางแบบที่ผันตัวเป็นนักธุรกิจ เปิดคลินิก “ลาพรีมคลินิก” คลินิกศัลยกรรม ตัดสินใจกระโดดตึกฆ่าตัวตาย  จากคำพูดของเพื่อนสนิทกล่าวว่า เรื่องธุรกิจกำลังไปได้ดี  คงไม่ใช่ปัญหาที่ทำให้เก๋ชีวิต  แต่ด้วยเก๋ทำธุรกิจคนเดียวคงจะเหนื่อยเพราะต้องบริหารไม่สามารถปรึกษาใครได้ บวกกับเธอป่วยเป็นโรคซึมเศร้าให้เกิดอาการเครียดทำให้ตัดสินจบชีวิตแบบกะทันหัน ซึ่งก่อนจะเสียชีวิตเก๋โพสต์ไอจี เสมือนเป็นการให้กำลังชีวิต  คาดว่าเธออาจจะกำลังเผชิญปัญหาและเครียดมาก

คริสโตเฟอร์

แม้จะไม่ใช่นักแสดงชื่อดัง แต่วงการนายแบบรู้จัก คริสโตเฟอร์ คู่หมั้นหนุ่มของนางเอกสาว ซูซี่ -สุษิรา แน่นหนา ซึ่งมีแพลนจะใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน   แต่ฝ่ายชายต้องมาจบชีวิตลงด้วยสาเหตุของโรคซึมเศร้า คริสโตเฟอร์ ตัดสินใจจบชีวิตด้วยตัวเอง พร้อมทั้งยังทิ้งท้ายอีกว่า ”อยากให้ทุกคนยอมรับในโรคนี้มากขึ้น อย่าคิดว่าเป็นโรคที่สังคมรังเกียจ หรือเป็นโรคฮิต โรคแฟชั่น เราต้องรักกันไว้ ต้องช่วยกันไว้ ไม่ต้องอาย ไปหาหมอ คุณบอกเพื่อนสนิท บอกคนรักเรา พ่อแม่เราก็ได้ แค่พูดขึ้นมา”    สร้างความช็อกให้กับนางเอกสาวอย่างมาก ทำให้ซู่ซี่ต้องใช้เวลาทำใจกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่กว่าจะกลับมาเริ่มต้นและยิ้มได้อีกครั้ง

สิง-ประชาธิป

สร้างความตกใจให้กับแฟนคลับ วงสควีช แอนิมอล อย่างมาก เมื่อ สิงห์ประชาธิป มุสิกพงศ์ ศิลปินชื่อดังตัดสินใจจบชีวิตด้วยการกระโดดลงมาจากที่คอนโดฯ ที่พักย่านทองหล่อ และจดหมายลาตายเขียนด้วยลายมือใจความระบุถึงแฟนสาวรุ่นน้อง เฟย์-พรปวีณ์ นีระสิงห์ นักร้องวงเกิร์ลกรุ๊ป ชื่อ เฟย์ ฟาง แก้ว ซึ่งโลกโซเชี่ยล เปิดเผย  รายละเอียดของจดหมายที่เขียนถึงแฟนสาว

“อย่าคิดมากนะที่รัก เราอยากไปนานแล้ว ชีวิตสิงห์ได้รักคนที่ดีที่สุดในชีวิตมาแล้ว มันพอแล้วครับ” และยังมีภาพที่เชื่อว่าเป็นภาพเตียงนอนของสิงห์ เต็มไปด้วยจดหมายข้อความเขียนถึงสาวคนรัก และรูปคู่ของสิงห์กับเฟย์ รวมทั้งสิ่งของแทนใจที่เชื่อว่าเป็นสิ่งที่มีความหมายของทั้งคู่

การจากไปครั้งนี้เกิดจากจากโรคซึมเศร้าที่เป็นอยู่ สร้างความเสียใจให้แก่เหล่าแฟนเพลงสควีซ แอนิมอล เป็นอย่างมาก

โจ้ วงพอร์ช

แม้จะจากไปนานมากกว่า 10 ปี  แต่การจากไปของ “โจ้ วงพอร์ช” หรือ อัมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์ เสียชีวิตกะทันหันภายในที่พักของตัวเอง  จากโรคซึมเศร้าจึงฆ่าตัวตาย  สร้างความสะเทือนใจให้กับแฟนเพลง ช่วงเวลานั้น โจ้ เป็นขวัญใจวัยรุ่นด้วยน้ำสียงและบทเพลงที่ยังตราตรึงใจแฟนเพลงถึงทุกวันนี้เพลงที่เขาขับร้องยังอยู่ในความทรงจำ ถูกพูดถึงทุกครั้ง

(ภาพ : internet)

ที่มา : อีบุ๊กบางกอกทูเดย์ ฉบับ 235  ระหว่างวันศุกร์ที่ 24 – วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม 2563

https://ift.tt/30OWQ7F

คุณคิดยังไงกับเรื่องนี้ ?




July 26, 2020 at 08:37PM
https://ift.tt/2CFkWKf

“ซึมเศร้า” เพชรฆาตเงียบวงการมายา | bangkoktoday - บางกอกทูเดย์ - Bangkok Today

https://ift.tt/3f4szXQ


Bagikan Berita Ini

0 Response to "“ซึมเศร้า” เพชรฆาตเงียบวงการมายา | bangkoktoday - บางกอกทูเดย์ - Bangkok Today"

Post a Comment

Powered by Blogger.