Search

หมดยุครุ่งเรือง 'ทเวนตี้ เซนจูรี ฟ็อกซ์' เมื่อดีสนีย์ปรับชื่อใหม่เหลือแค่ '20th' - VOA Thai

entertaiment-jouz.blogspot.com


สตูดิโอ ทเวนตี้ เซนจูรี ฟ็อกซ์ (20th Century Fox) ซึ่งเป็นหนึ่งในชื่อที่รู้จักกันมากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการบันเทิงฮอลลีวู้ด กำลังกลายเป็นอดีตตลอดกาล หลังจากที่บริษัทแม่คือ ดีสนีย์ (Disney) ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ว่า จะเปลี่ยนชื่อ 20th Century Fox Television เป็น 20th Television เท่านั้น

การตัดสินใจครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่ดีสนีย์ประกาศเมื่อเดือนมกราคมปีนี้ว่า จะตัดคำว่า Fox ออกไปจากชื่อโรงถ่าย 20th Century Fox เหลือเพียง 20th Century Studios เท่านั้น

ดีสนีย์ซื้อกิจการ Fox Television และ Fox Studios มาจากบริษัท Fox เมื่อปีที่แล้วด้วยวงเงินกว่า 70,000 ล้านดอลลาร์

สำหรับโลโก้ใหม่ของ 20th Television จะคล้ายโลโก้เดิม แต่จะตัดคำว่า "Century" และ "Fox" ออกไป โดยจะเริ่มใช้ในซีรีย์ต่าง ๆ ที่ออกฉายทางช่องนี้ในฤดูใบไม้ผลิเป็นต้นไป

คาดว่าการตัดชื่อ Fox ออกไปจากกิจการที่ดีสนีย์ซื้อมานี้ มีขึ้นเพื่อป้องกันความสับสน เนื่องจากกิจการส่วนอื่น ๆ เช่น Fox Entertainment, Fox Sports และ Fox News ยังคงเป็นของบริษัท Fox เช่นเดิม ซึ่งไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับบริษัทดีสนีย์

สำหรับสตูดิโอ 20th Century Fox นั้นก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1935 จากการรวมตัวระหว่าง Twentieth Century Pictures กับ Fox Films ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในสตูดิโอที่มีชื่อเสียงที่สุดในฮอลลีวู้ด และสร้างภาพยนตร์ขวัญใจผู้ชมทั่วโลกมากมายหลายเรื่อง เช่น "Star Wars" "The Sound of Music" "Die Hard" และ "Home Alone" รวมทั้งรายการทีวีและซีรีย์ยอดนิยม เช่น "The Simpsons" และ "Modern Family" ด้วย




August 11, 2020 at 11:26PM
https://ift.tt/3gOdMSJ

หมดยุครุ่งเรือง 'ทเวนตี้ เซนจูรี ฟ็อกซ์' เมื่อดีสนีย์ปรับชื่อใหม่เหลือแค่ '20th' - VOA Thai

https://ift.tt/3f4szXQ


Bagikan Berita Ini

0 Response to "หมดยุครุ่งเรือง 'ทเวนตี้ เซนจูรี ฟ็อกซ์' เมื่อดีสนีย์ปรับชื่อใหม่เหลือแค่ '20th' - VOA Thai"

Post a Comment

Powered by Blogger.