Search

สิ้น เอนนิโอ มอร์ริโคเน นักแต่งเพลงหนังฮอลลีวู้ดด้วยวัย 91 ปี - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง

entertaiment-jouz.blogspot.com

เอนนิโอ มอร์ริโคเน คอนดักเตอร์, นักประพันธ์ ผู้มีผลงานแต่งเพลงประกอบหนัง และซีรีส์มากกว่า 400 เรื่อง และสร้างผลงานระดับอมตะมากมาย ได้เสียชีวิตลงแล้วที่โรงพยาบาลในกรุงโรม ในอิตาลีด้วยวัย 91 ปี หลังเขารับการรักษาตัวจากการหกล้มจนกระดูกหักเมื่อสัปดาห์ก่อน

โดยผลงานของ มอร์ริโคเน ก็มีอย่างหนังคาวบอยคลาสสิก The Good, the Bad and the Ugly ของ เซอร์จิโอ ลีโอเน เพื่อนสนิทที่เรียนหนังสือมาด้วยกัน นอกจากนั้นเขายังเคยได้ชิงรางวัลออสการ์มาถึง 5 ครั้งจาก Days of Heaven, The Mission, The Untouchables, Bugsy และ Malna จนมาได้ออสการ์เชิดชูเกียรติในปี 2007 กระทั่งในปี 2015 จึงได้รับรางวัลออสการ์สาขาประพันธ์ดนตรีประกอบภาพยนตร์เป็นครั้งแรกจาก The Hateful Eight

เอนนิโอ มอร์ริโคเน ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักแต่งเพลงประกอบหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ ผลงานของเขาเป็นที่จดจำมากมาย หลายคนน่าจะคุ้นหูเพลงของ มอร์ริโคเน โดยไม่ทราบว่าเป็นผลงานของเขาด้วยซ้ำไป

หลังการจากไปของเขานาย โรแบโต สเปรันซ่า รัฐมนตรีสุขภาพของอิตาลียังได้เขียนข้อความเพื่อไว้อาลัยว่า "ลาก่อนท่านปรมาจารย์ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่มอบให้กับพวกเรา"

เรื่องโดย Nation TV | ภาพโดย Nation TV




July 07, 2020 at 07:43AM
https://ift.tt/2ZMUmpZ

สิ้น เอนนิโอ มอร์ริโคเน นักแต่งเพลงหนังฮอลลีวู้ดด้วยวัย 91 ปี - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง

https://ift.tt/3f4szXQ


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สิ้น เอนนิโอ มอร์ริโคเน นักแต่งเพลงหนังฮอลลีวู้ดด้วยวัย 91 ปี - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง"

Post a Comment

Powered by Blogger.